Những lưu ý cơ bản khi may đồng phục áo blouse

Áo blouse là một hình ảnh khá quen thuộc và thân thiện đối với tất cả mọi người, đó là những người mặc áo blouse bác sĩ, dược sĩ, y tá… là những người trực tiếp giúp cho sức khỏe của bệnh nhân được tốt hơn.

Áo blouse là trang phục truyền thống cho ngành y đây là niềm tự hào đối với những người khoác lên mình bộ trang phục bác sĩ này. Chính vì vậy áo blouse ngoài việc đáp ứng về sự thẩm mỹ bên cạnh đó chúng còn là đồng phục quy định của y khoa hiện nay. Nhưng không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn quy định đồng phục trong y khoa như thế nào.


Quy định khi may đồng phục áo blouse cho bác sĩ

Áo blouse bác sĩ được quy định có 3 túi phía trước tà sau xẻ tới ngang mông đối với áo bác sĩ nam còn đối với bác sĩ nữ thì không được xẻ tà sau để bảo vệ vẻ kín đáo và lịch thiệp.

Với mẫu đồng phục của bác sĩ thì có thể may tay ngắn hoặc tay dài tùy theo yêu cầu và tính chất của công việc sao cho phù hợp.
Những mẫu áo blouse thịnh hành nhất hiện nay để bạn lựa chọn: https://thomasnguyen.vn/ao-blouse-bac-si

Đặc biệt áo phải là màu trắng, cổ được thiết kế cổ bẻ danton, chiều dài của áo dài qua gối 5 đến 10cm.

Đặc biệt hơn là áo có thể phối viền cổ áo tay áo hay túi áo để nhấn mạnh màu sắc của thương hiệu phòng khám hoặc in logo lên áo để gây ấn tượng với bệnh nhân.

Quy định khi may đồ y tá, dược sĩ

Ta có thể phân biệt dễ dàng thì áo dược sĩ, y tá sẽ khác với áo blouse bác sĩ bởi chiều dài áo y tá trên gối có hai túi đắp phía trước. Xẻ ngang mông cho nam và không xẻ đối với nữ.

Màu sắc cũng mang màu trắng đối với áo y tá thì thường có tay ngắn nhưng đôi khi cũng có thiết kế tay dài và cổ áo sẽ dáng trụ kết hợp với quần tây ống côn tăng thêm phần lịch lãm ngoài ra nữ y tá cũng có thể mặc váy trông dịu dàng và ân cần hơn.


Quy định khi may đồng phục phẫu thuật

Trang phục khi mặc phẫu thuật phải đáp ứng được tính chất công việc khi cử động nhiều và linh hoạt di chuyển. Thiết kế cần rộng vừa phải nhưng không quá kích cỡ để không ảnh hưởng đến quá trình phẫu thuật và đặc biệt phải sử dụng chất liệu vải tốt để có thể kháng khuẩn được tránh lây nhiễm bệnh từ bệnh nhân.
Những món quà ý nghĩa dành tặng cho người thầy hay cấp trên: https://cavatcaocap.com/ca-vat-tang-thay-tri-an-y-nghia
Áo đồng phục phẫu thuật có tay dài và khẩu trang liền cổ và chiều dài cách gối 20cm áo được thiết kế cổ hình trái tim và dạng chui đầu. Đồng phục phẫu thuật thường có màu xanh phù hợp với công việc trong phòng phẫu thuật làm dịu mắt cho các bác sĩ.


Trên đây là một số quy định may đồng phục của bác sĩ và y tá mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Chúc các bạn có những thông tin bổ ích để may đồng phục phù hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với Thomas Nguyen nơi may đồng phục giá rẻ ở tphcm để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua cà vạt uy tín chất lượng ở đâu?

[BẬT MÍ] Những điều bạn chưa biết về chiếc khăn cài túi áo vest.